Nâng ngực có để lại sẹo không? Cách giúp giảm sẹo nâng ngực

05/12/2023

Nâng ngực là giải pháp hiệu quả và nhanh chóng để lấy lại vòng 1 căng tròn quyến rũ cho phái đẹp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chị em băn khoăn không biết sau khi nâng ngực có để lại sẹo không. Qua bài viết dưới đây, Bệnh viện thẩm mỹ Ngọc Dung sẽ giải đáp tất tần tật những thông tin liên quan đến sẹo nâng ngực và cách giảm sẹo cực hiệu quả. Cùng theo dõi ngay nhé!

Sẹo nâng ngực hình thành gây mất thẩm mỹ

Sẹo nâng ngực hình thành gây mất thẩm mỹ

Nâng ngực có để lại sẹo không?

Theo các chuyên gia, nâng ngực có sự can thiệp bằng dao kéo nên không thể tránh khỏi việc hình thành sẹo. Tuy nhiên, vết sẹo nâng ngực đa phần đều nhỏ. Chúng được ẩn theo đường nách, đường quầng vú hoặc theo đường chân ngực và theo thời gian sẽ mờ dần. 

Ngoài ra, nâng ngực có để lại sẹo không còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, kỹ thuật nâng ngực được áp dụng và chế độ chăm sóc sau hậu phẫu

Vì nâng ngực là phương pháp thẩm mỹ xâm lấn nên không thể tránh khỏi việc hình thành sẹo

Vì nâng ngực là phương pháp thẩm mỹ xâm lấn nên không thể tránh khỏi việc hình thành sẹo

Sẹo nâng ngực hình thành ra sao?

Đường rạch nâng ngực sẽ trải qua 3 giai đoạn lành thương như sau: 

  • Giai đoạn sưng viêm từ 3-6 ngày đầu tiên sau khi nâng vòng 1: Khi vừa đóng vết thương, các tế bào bạch cầu di chuyển tới đây để kiểm soát nhiễm trùng, chống lại vi khuẩn. Đồng thời, các cục máu đông ở đường rạch sẽ bắt đầu hình thành để ngăn máu tiếp tục chảy. Lúc này bạn sẽ thấy vết thương sưng tấy và đỏ nhẹ là điều bình thường. 
  • Giai đoạn tăng sinh kéo dài từ 4-24 ngày: Đây là thời điểm sẹo bắt đầu hình thành, các tế bào nhân lên để chữa lành vết thương. Lúc này, sẹo sẽ có màu hồng và hơi lồi lên, bạn sẽ cảm thấy đau ở vết thương và có thể phát hiện vài vết sưng đỏ trong vùng thương đang co lại. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy các dây thần kinh cảm giác đang được phục hồi. Nếu trong quá trình này, chị em chưa có cảm giác trở lại thì hãy liên hệ với bác sĩ để kiểm tra nhé.
  • Giai đoạn tái cấu trúc kéo dài khoảng 1-2 năm: Đây là thời gian các vết sẹo sau nâng ngực phẳng hơn và dần đồng màu với màu da xung quanh. Nếu trong quá trình chăm sóc sau phẫu thuật đúng cách, sẹo sau khi nâng ngực sẽ mờ nhanh hơn.
Sẹo sau khi nâng ngực sẽ dần đồng đều với màu da xung quanh

Sẹo sau khi nâng ngực sẽ dần đồng đều với màu da xung quanh

Nguyên nhân dẫn đến sẹo nâng ngực

Nâng ngực là quá trình xâm lấn bằng dao kéo, vì vậy sẹo hình thành là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, vết sẹo có thể rất nhỏ và mờ dần theo thời gian. Cùng có trường hợp xuất hiện sẹo xấu khi nâng ngực, điều này được quyết định bởi:

  • Tay nghề bác sĩ: Kỹ thuật của bác sĩ đóng vai trò rất quan trọng dẫn đến việc sẹo nâng ngực hình thành có gây mất thẩm mỹ hay không. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phải có khả năng duy trì cầm máu tốt, nhẹ nhàng và khéo léo để giảm thiểu tổn thương cho vùng 1 gây ra sẹo xấu sau này. Vì vậy, phải đảm bảo hạn chế xâm lấn gây tổn thương quá lớn và đảm bảo vô trùng tuyệt đối để rút ngắn thời gian lành thương.
  • Sau khi nâng ngực vết mổ bị nhiễm trùng: Vết thương nhiễm trùng sẽ kéo dài thời gian phục hồi. Điều này gây ra sẹo lồi, sẹo co rút ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Chế độ chăm sóc sau phẫu thuật: Sau khi nâng ngực, nếu bạn không tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ dễ dẫn đến việc thời gian phục hồi bị kéo dài, hình thành sẹo lớn, thâm. 
Bác sĩ thực hiện chưa có nhiều kinh nghiệm có thể để lại sẹo xấu sau phẫu thuật

Bác sĩ thực hiện chưa có nhiều kinh nghiệm có thể để lại sẹo xấu sau phẫu thuật

Hướng dẫn giảm sẹo nâng ngực đúng cách

Nếu không muốn trên da có sẹo xấu, việc chăm sóc vết thương sau hậu phẫu là rất quan trọng. Vì vậy, bạn nên áp dụng những cách chăm sóc để giảm sẹo nâng ngực như sau đây:

Giữ vệ sinh vết thương

Đầu tiên, bạn cần vệ sinh vết thương đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ phẫu thuật. Trong quá trình này, bạn lưu ý những điều sau: 

  • Trước khi tiến hành vệ sinh vết thương, bạn cần rửa tay sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn. 
  • Băng vết thương cẩn thận, không quá lỏng mà cũng không quá chặt bằng gạc hoặc băng cá nhân sau mỗi lần vệ sinh. 
  • Không sử dụng bông gòn vì chúng có những sợi bông nhỏ có thể bị giữ lại trên da làm ảnh hưởng đến quá trình lành thương. 
  • Khi băng hoặc gạc bị ẩm, bạn cần thay băng ngay lập tức. 
Băng ngực cẩn thận không quá chặt sau khi vệ sinh vết thương

Băng ngực cẩn thận không quá chặt sau khi vệ sinh vết thương

Tránh tiếp xúc với ánh nắng

Vết thương cần được tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì ánh mặt trời sẽ khiến vùng da bị tổn thương và bị oxy hóa nặng dẫn đến thâm sạm và nhanh chóng hình thành sẹo nâng ngực mất thẩm mỹ. 

Dùng kem đặc trị sẹo

Để ngăn ngừa sẹo nâng ngực hình thành cũng như giúp vết sẹo đẹp và mờ nhất có thể, bạn nên sử dụng kem trị sẹo khi vết thương vừa mới khép miệng và bắt đầu lên da non.

Trước và sau khi nâng ngực cần lưu ý những gì?

Để hạn chế xảy ra tình trạng sẹo nâng ngực, bạn cần lưu ý 2 điều sau:

Lưu ý khi chọn loại đường mổ khi nâng ngực

Bạn nên lựa chọn đường mổ phù hợp để hạn chế tối đa sẹo để lại trên vùng ngực. Thông thường, nếu chưa sinh con bạn nên nâng ngực bằng đường nách, đường chân ngực hoặc đường rốn để tránh ảnh hưởng đến tuyến sữa. 

Lựa chọn đường mổ ảnh hưởng đến vị trí, kích thước sẹo sau nâng ngực

Lựa chọn đường mổ ảnh hưởng đến vị trí, kích thước sẹo sau nâng ngực

Lưu ý khi chăm sóc hậu phẫu

Ngoài việc tuân thủ những cách vệ sinh đúng cách để giảm sẹo nâng ngực, bạn cần tuân thủ những điều sau: 

  • Không làm việc quá sức và không vận động mạnh.
  • Giữ vết thương luôn khô ráo và không để chúng tiếp xúc với nước.
  • Mặc áo định hình thường xuyên trong thời gian bác sĩ đã chỉ định. 
  • Không được nằm sấp hoặc để vật nặng đè lên vùng ngực. 
  • Kiêng khem đầy đủ các thực phẩm gây hại, dễ để lại sẹo sau khi nâng ngực như: thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ nếp, thức uống có cồn, rau muống,…
  • Bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có ích cho cơ thể như: Rau xanh, trái cây tươi, khoai lang, các loại đậu và hạt ngũ cốc,…

Nâng ngực an toàn hạn chế sẹo tại Bệnh viện thẩm mỹ Ngọc Dung

Hiểu được những lo lắng và băn khoăn của chị em phái đẹp khi muốn trùng tu vòng 1, Bệnh viện thẩm mỹ Ngọc Dung đã áp dụng phương pháp nâng ngực bằng kỹ thuật nội soi để hạn chế tình trạng sẹo xấu. Cùng với kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật sẽ tìm đường mổ thích hợp với tình trạng vòng 1 của quý khách, hạn chế lộ sẹo mất thẩm mỹ một cách tối đa. 

Với cơ sở vật chất hiện đại, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, Ngọc Dung đảm bảo sau khi nâng ngực nội soi, quý khách sẽ nhận được kết quả thẩm mỹ ưng ý:

  • Hạn chế để lại vết sẹo nâng ngực. 
  • Bầu ngực 2 bên căng tròn, đầy đặn và cân đối.
  • Dáng ngực đẹp tự nhiên cùng khe ngực sâu khít quyến rũ.
  • Cải thiện vóc dáng tổng thể.

Bên cạnh cơ sở vật chất tân tiến, Bệnh viện thẩm mỹ Ngọc Dung tự hào là địa chỉ tuân thủ mọi quy trình và tiêu chuẩn xây dựng bệnh viện của Bộ Y tế. Đội ngũ bác sĩ và nhân viên luôn thực hiện đúng các quy trình phòng chống nhiễm khuẩn cũng như quy trình xử lý rác thải y tế. 

Không gian xung quanh bệnh viện Ngọc Dung luôn được vệ sinh theo quy trình chuẩn 5S. Đảm bảo mọi ngóc ngách luôn sạch bụi và khô ráo. 

Phòng phẫu thuật tân tiến tại Bệnh viện thẩm mỹ Ngọc Dung

Phòng phẫu thuật tân tiến tại Bệnh viện thẩm mỹ Ngọc Dung

Phòng cấp cứu theo quy chuẩn của Bộ Y Tế

Phòng cấp cứu theo quy chuẩn của Bộ Y Tế

Nhà thuốc ngay trong khuôn viên bệnh viện

Nhà thuốc ngay trong khuôn viên bệnh viện

Lời kết

Trên đây là những thông tin xoay quanh chủ đề sẹo nâng ngực. Hy vọng, quý khách nào đang có ý định nâng cấp vòng 1 sẽ không còn lo lắng quá nhiều về vấn đề sẹo khi nâng ngực sẽ gây mất thẩm mỹ. Nếu quý khách còn những thắc mắc liên quan về quy trình hay phương pháp nâng ngực không để lại sẹo, có thể liên hệ đến Bệnh viện thẩm mỹ Ngọc Dung để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn nhé. 

Được viết bởi

Bác sĩ Phạm Đức Tuấn là một chuyên gia da liễu với hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành làm...
Bệnh viện Thẩm Mỹ Ngọc Dung